Định cư Úc Chương trình Bảo Lãnh của Người tuyển dụng


Những người đang làm việc tại Úc theo diện visa 457 trong hai năm có thể đủ điều kiện để xin thường trú thông qua Chương trình Bảo Lãnh của Người tuyển dụng (Employer Nomination Scheme, ENS).Con đường này được gọi là Temporary Residence Transition Stream (TRT Stream).
Đây là một trong những con đường phổ biến nhất để trở thành thường trú nhân và có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, việc khó khăn nằm trong các chi tiết và có rất nhiều tiêu chí bổ sung cần phải được đáp ứng.
Làm Việc Trong Vị trí đề cử ít nhất 2 trong 3 năm
Để hội đủ điều kiện cho ENS qua Temporary Residence Transition Stream, bạn phải được tuyển dụng:
+ Toàn thời gian: điều này có nghĩa ít nhất 35 giờ mỗi tuần theo chính sách
+ Tại Úc: khoảng thời gian vắng mặt ngắn (ví dụ như cho việc đào tạo hoặc các cuộc họp kinh doanh) nói chung là ổn, miễn là việc làm của bạn vẫn đang tại Úc
+ Làm việc tại vị trí mà bạn giữ visa 457
+ Ít nhất 2 trong 3 năm qua, không bao gồmbất kỳ thời gian nghỉ phép không lương
Trong khi không có Danh sách Nghề Nghiệp Có Tay Nghề cho ENS diện Temporary Residence Transition Stream, nghề nghiệp của bạn phải ở trong cùng một ngành nghề ANZSCO 4 chữ số giống như visa 457 của bạn. Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là bạn có thể thay đổi nghền ghiệp giữa 457 và ENS, miễn là nó có liên quan chặt chẽ. Trong thực tế, việc này sẽ rất khó chứng minh bạn đang làm việc ở vị trí tương tự nếu bạn đã thay đổi nghề nghiệp.
Nghỉ Phép
Nếu bạn đã nghỉ phép trong 3 năm qua, có khả năng rằng khoảng thời gian này có thể không được tính vào yêu cầu 2 năm làm việc. Dưới đây là một quy luật chung:
+ Nghỉ phép không lương: không được tính vào yêu cầu 2 năm
+ Nghỉ phép có lương: chẳng hạn như nghỉ hàng năm, nghỉ ốm và nghỉ thai sản có lương nói chung sẽ được tính vào 2 năm
Sở Hữu Visa 457
Để hội đủ điều kiện cho diện TRT, bạnphải sở hữu một visa 457 ít nhất 2 trong 3 năm trước khi nộp đơn. Bạn cũng phải đang có visa 457 khi bạn nộp đơn.
Điều này có thể trở nên phức tạp hơn khi:
+ Bạn đã sở hữu Bridging Visa (Visa cầu nối) trong vòng ba năm qua: trong trường hợp này, bạn có thể đếm thời gian Bridging Visa nếu bạn đã từng có visa 457 và gia hạn thê m tiếp tục visa 457. Việc này sẽkhông áp dụng nếu bạn đã sở hữu một visa khác (ví dụ như working holiday visa –Visa Làm Việc Trong Kỳ Nghỉ) và nộp đơn cho một visa 457.
+ Bạn đã sở hữu visa 457 với tư cách là người phụ thuộc: trong khi không có chính sách rõ ràng nào của Bộ Di Trú về điểm này, có vẻ như không có điều luật nào ngăn cấm một người tính thời gian trongkhi đang sở hữu visa 457 diện người phụ thuộc đối với yêu cầu 2 năm.
Bảo lãnh/ đề cử của visa 457
Bạn phải đề cử/bảo lãnh cho visa 457bạn đang giữ tại thời điểm bạn nộp đơn bởi cùng một người tuyển dụng sẽ đề cử bạn cho visa ENS.
Nếu thay đổi người tuyển dụng thì sao?
Nếu bạn thay đổi người sử dụng lao độngtrong 2 năm qua, nói chung bạn sẽ không đủ điều kiện để nộp đơn ENS thông qua diệnTRT Stream.
Mặc dù vậy, vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ cho điều này như:
+ Công ty có liên kết (Associated Entity): Nếu công ty của bạn là công ty mẹ, công ty con hoặc công ty chị em của người bảo lãnh hiện tại của bạn, điều này vẫn còn có thể cho phép bạn tính kinh nghiệm làm việc này với yêu cầu 2 năm
+ Doanh nghiệp đã bán: Nếu doanh nghiệp đã được mua trong2 năm qua, nhưng bạn vẫn đang làm vai trò tương tự và có cơ cấu quản lý giống nhau, bạn vẫn có thể tính kinh nghiệm làm việc của bạn với yêu cầu 2 năm. Đây là một thay đổi đáng kể trong chính sách sẽ có hiệu lực từ ngày 01/07/2014
Có yêu cầu mức lương tối thiểu không?
Không giống như visa 457, không có mức lương tối thiểu cho ENS. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chứng minh rằng các điều khoản và điều kiện làm việc của bạn không kém thuận lợi hơn đối với một thường trú nhân hoặc công dân Úc làm việc ở một vị trí tương đương tại cùng một địa điểm.Trong thực tế, điều này có nghĩa là một visa ENS có thể có thể được cấp ngay cả khi mức lương cơ bản thấp hơn TSMIT, nhưng bạn sẽ cần phải chứng minh rằng bạn đang được trả tiền theo tỷ giá thị trường.
Định cư Úc Chương trình Bảo Lãnh của Người tuyển dụng Định cư Úc Chương trình Bảo Lãnh của Người tuyển dụng Reviewed by Unknown on tháng 6 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.