Những lưu ý khi bảo lãnh định cư Mỹ diện kết hôn

1. Hồ sơ và thủ tục định cư Mỹ diện kết hôn
Về điều kiện của người bảo lãnh thì tất nhiên phải là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân muốn bảo lãnh vợ hoặc chồng của mình cùng sang Mỹ sinh sống. Khi định cư Mỹ diện kết hôn thì điều đầu tiên người bảo lãnh cần làm là mở hồ sơ bảo lãnh bao gồm các giấy tờ cụ thể như sau:
- Đơn I-130
- Đơn G-325A, mỗi người có một bộ và có chữ ký của từng người khi điền đơn
- Giấy chứng nhận quốc tịch hoặc bản sao thẻ xanh
- Giấy chứng nhận đặng ký kết hôn của hai vợ chồng
- Giấy ly hôn với cuộc hôn nhân trước đó (nếu có)
- Giấy chứng tử của vợ chồng cũ (nếu có)
- Hai tấm hình 5×5, nền trắng và hình chụp không được quá 6 tháng
- Chứng từ chứng minh về mối quan hệ giữa hai vợ chồng
- Những phí cần đóng theo yêu cầu
Về thủ tục thì cơ bản Sở Di Trú Hoa Kỳ sẽ nhận hồ sơ, sau khi kiểm tra và xét duyệt thì sẽ chuyển hồ sơ của bạn cho Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) để xét hồ sơ và sắp xếp vòng phỏng vấn cho bạn. Cụ thể như sau.
Bước 1: Biện nhận hồ sơ
Bước 2: Hồ sơ được Sở Di Trú chấp nhận và họ sẽ gửi Thư chấp nhận cho bạn
Bước 3: Trả phí xét duyệt đơn DS 3032
Bước 4: In hóa đơn thanh toán cho Sở Di Trú
Bước 5: Làm bộ bảo trợ tài chính
Bước 6: Hoàn tất các hồ sơ và giấy tờ bảo lãnh định cư Mỹ diện kết hôn
Bước 7: Sắp xếp và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn
2. Phỏng vấn định cư Mỹ diện kết hôn
Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ và hoàn thành thủ tục thì khâu phỏng vấn cũng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm tới rất nhiều. Nhiều người thường rất lo lắng nên không thể trả lời chính xác dẫn tới cuộc phỏng vấn không thành công. Do đó, bạn cần giữ sự bình tĩnh cũng như có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào vòng phỏng vấn này.
Bạn có thể tham khảo những câu hỏi thông thường của Lãnh sự quán và tập trả lời trước ở nhà chẳng hạn. Trong một số trường hợp, hai người vợ chồng có thể nhận được những câu hỏi khác nhau. Điều này là để đề phòng các trường hợp kết hôn giả ở một số cặp. Vì thế, dù là gì thì bạn cũng cần làm quen với những câu hỏi trước để có thể tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn của mình.
Bạn nên đem theo những bằng chứng về mối quan hệ vợ chồng và bỏ riêng vào từng folder khác nhau để nhân viên Lãnh sự có thể xem một cách dễ dàng. Chẳng hạn như hình ảnh thì chia thành trước đám cưới và sau đám cưới, kẹp thành từng tập dày, hình cưới chỉ nên chọn những hình có đông người hay khi làm nghi thức. Nếu có chat bằng webcam thì nên chụp ảnh màn hình rồi rửa ảnh sẽ rõ hơn là khi in bằng máy. Nên đem theo nhiều bằng chứng trước hôn nhân, càng lâu càng tốt sẽ chứng minh về mối quan hệ của bạn hiệu quả hơn là những hình sau đám cưới.
 
3. Lưu ý trong thủ tục định cư Mỹ diện kết hôn
Hồ sơ cũng như quá trình phỏng vấn đòi hỏi tính pháp lý và sự nhất quán cao trong lời khai từ cả hai bên. nếu không đảm bảo những yêu cầu này thì hồ sơ có thể bị yêu cầu bổ sung sau buổi phỏng vấn hay thậm chí là bị điều tra mối quan hệ cùng nhiều nguy cơ khác nữa. Do đó, bạn cần phải đảm bảo bằng chứng đầy đủ, rõ ràng và chính xác với sự thật. Thời gian xét duyệt và chấp nhận bảo lãnh định cư diện vợ chồng cũng tùy thuộc khá nhiều vào hồ sơ nên bạn cần chú ý cẩn thận trong quá trình chuẩn bị của mình.

Định cư Mỹ diện kết hôn là một trong những cách nhập cư tại Hoa Kỳ khá phổ biến và so với những diện khác thì đã có thời gian xét khá nhanh. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo thông tin cung cấp phải chân thực hoàn toàn thì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn.
Những lưu ý khi bảo lãnh định cư Mỹ diện kết hôn Những lưu ý khi bảo lãnh định cư Mỹ diện kết hôn Reviewed by Unknown on tháng 5 18, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.