Tại sao không du học định cư Úc tại Brisbane?


Nhắc đến du học định cư Úc người ta hay nghĩ ngay đến hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne mà ít người biết rằng còn có một thành phố trẻ, hiện đại khác, nhưng rất đỗi yên bình nằm ở bờ Đông nước Úc – Brisbane.

Mặc dù là thành phố lớn thứ ba của Australia chỉ sau Sydney và Melbourne nhưng Brisbane vẫn là một cái tên khá lạ lẫm đối với mọi người. Nằm ở phía đông nam bang Queensland, Brisbane rất gần bờ biền phía đông của , Australia cách Sydney khoảng 900km về phía bắc.Brisbane là kiểu đô thị rất phổ biến ở các nước phát triển, bộ ảnh này sẽ giới thiệu với bạn những nét đẹp và phong cách thiết kế đô thị đặc trưng của thành phố này. Qua đó các bạn sẽ có cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống và con người nơi đây. Là thành phố lớn thứ 3 của Úc chỉ sau Sydney và Melbourne, thành phố Brisbane mang dáng dấp của thành phố trẻ và năng động với sự giao thoa của các nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Người dân bản địa ở đây rất thân thiện, cởi mở và hiếu khách. Đặc biệt họ rất coi trọng việc bảo vệ môi trường và sống gần với thiên nhiên.

Brisbane -“Thành phố của ánh nắng mặt trời”          

Nằm ở phía Đông Nam bang Queensland - nơi được mệnh danh“tiểu bang của ánh nắng mặt trời”, Brisbane có khí hậu ôn hoà và khá giống với Việt Nam.  Mùa hè ở Brisbane kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình 30 °C. Brisbane có mùa đông ấm áp và khô ráo (từ tháng 6 đến tháng 9) với nhiệt độ khoảng 15°C. Bầu trời lúc nào cũng trong xanh, cao vút cùng với ánh nắng vàng rực rỡ tạo nên nét đặc trưng riêng của thành phố này.So với các thành phố khác khi định cư Úc, Brisbane có số ngày nắng nhiều nhất trong năm (283 ngày). Chính vì thế người dân bản địa nơi đây rất ưu thích các hoạt động giải trí ngoài trời như tắm biển hay lướt sóng.

Hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời ở thành phố Brisbane, Bang Queensland, Úc. Một ưu điểm nổi bật của bang Queensland là hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời giúp cho việc đi lại. Chỉ việc mua 1 thẻ “GO CARD” bạn có thể đi bất cứ phương tiện nào, bao gồm xe bus, tàu điện, phà, xe đạp trong vùng được quy định. Bạn có thể mua thẻ Go Card tại hệ thống cửa hàng tiện ích 7-Eleven hoặc các quầy bán báo (Newagents).Chỉ với 1 thẻ “Go Card” bạn có thể đi bất cứ phương tiện công cộng nào ở BrisbaneTheo chính sách hỗ trợ của bang Queensland sinh viên có một thuận lợi là sẽ được giảm giá 50% giá vé khi sử dụng tất cả các phương tiện công cộng.

Có một thành phố trẻ, hiện đại khác, nhưng rất đỗi yên bình nằm ở bờ Đông nước Úc


Trung tâm thành phố Brisbane có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: thăm quan quảng trường King George Square, nhà thờ st. Stephen’s Cathedral, Trung tâm văn hóa Queensland Cultural Center, khám phá vườn thực vật Brisbane City Botanic Gardens, thoả sức vui chơi trên biển nhân tạo tại Southbank Parklands hay đơn giản là đi bộ trên con đường gỗ dọc bờ sông Brisbane. Nhà cửa ở Australia đa phần được xây dựng trên một diện tích rất lớn để chừa không gian cho khoảng xanh. Do diện tích đất lớn và kinh tế mạnh nên việc thiết kế đô thị như vậy rất phổ biến ở những khu nhà mới. Người dân vẫn thích ở trong những căn nhà rộng lớn có sân vườn của riêng họ hơn là những căn hộ cao ốc ở trung tâm thành phố.

Chính vì cách xây dựng như vậy nên nơi mua sắm, làm việc và khu dân cư thường rất xa nhau. Do vậy người dân Brisbane sử dụng xe rất nhiều và garage hay chỗ đậu xe trở thành tiện nghi cơ bản của một ngôi nhà. Những khu trung tâm mua sắm, văn phòng mới đều phải dành ra một diện tích khá lớn xung quanh để làm bãi đậu xe. Đường sá và giao thông công cộng đến những khu vực này rất thuận tiện, mặc dù chúng ta vẫn phải đi bộ khá xa.

Kết quả của việc này là nhiều bạn du học sinh định cư Úc khi mới đến đây sẽ thấy rất nhiều cây cối và nếu không chọn được chỗ ở thuận tiện, các bạn sẽ phải đi bộ khá xa để đến trạm xe buýt. Do vậy, nếu không ở gần khu vực trung tâm, các bạn sẽ thấy một thành phố tĩnh lặng, vắng vẻ và cây cối nhiều như ở nông thôn. Tình trạng này khá phổ biến ở Australia, nên Brisbane còn được du học sinh gọi là Bris-buồn và Melbourne trở thành xứ Mèo-buồn, Sydney cũng không phải ngoại lệ nếu bạn ở quá xa khu vực CBD. Những thành phố này rất lớn nên việc di chuyển sẽ mất khá nhiều thời gian.
Đây là một căn nhà ở phía nam thành phố Brisbane. Vì nơi đây gần biển nên nhiều gia đình thường có­ một chiếc thuyền nhỏ để ở nhà, khi cần đi chơi họ có thể móc vào xe và kéo ra biển. Từ Brisbane có thể đi thành phố biển Gold Coast ở phía nam, Sunshine Coast ở phía bắc hết khoảng một giờ hoặc vịnh Moreton Bay ở phía đông Brisbane.

Hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời giúp cho việc đi lại

Nếu các bạn muốn tận mắt nhìn ngắm những chú Kangaroo và gấu túi Koala thì hãy bớt chút thời gian cuối tuần đến với Lone Pine Koala Santuary hay chạy xe lên Núi Coot-tha cách trung tâm thành phố chưa đầy 10km, nơi tuyệt vời nhất để nhìn ngắm toàn cảnh Brisbane từ trên cao.
So với Sydney và Melbourne, định cư Úc tại Brisbane có chi phí sinh hoạt khá hợp lý. Trung bình một tuần các bạn sinh viên chỉ tốn khoảng 250-400AUD. Thông thường trong 1-2 tuần đầu đến Brisbane các bạn nên cần chuẩn bị nhiều hơn một chút (từ 1,700-2,000 AU) do cần phải chi trả các khoản chi phí ban đầu như:
+ Ăn uống & đi lại
+ Đặt cọc tiền thuê nhà
+ Mua đồ dùng cần thiết trong nhà
+ Phí điện thoại và internet
Định cư Úc tại Brisbane có chi phí sinh hoạt khá hợp lý

Kinh nghiệm làm thêm tại Brisbane:
Sau một năm học tập, sinh sống định cư Úc tại Brisbane, mình quyết định đi làm thêm để có thêm thu nhập và mở rộng mối quan hệ. Mình xin đi làm thêm cho một cơ sở sản xuất bánh ở trung tâm Brisbane, công việc chính là đóng bao bì sản phẩm với mức lương 15 AUD/h. Hầu hết du học sinh tại Úc chỉ được làm thêm tối đa 20h/tuần và phải đóng thuế nhưng ở nơi mình làm việc, lương được trả tiền mặt và mình không phải đóng thuế. Tuy công việc không hỗ trợ cho ngành học của mình tại trường nhưng nó giúp mình thoải mái hơn trong việc chi tiêu, khả năng nói tiếng Anh được trau dồi và mình hiểu nhiều hơn về lối sống, cách làm việc của người bản địa.

Hầu hết du học sinh tại Úc chỉ được làm thêm tối đa 20h/tuần và phải đóng thuế


Học tập tại Griffith

Mình nhận thấy việc học tập ở ĐH Griffith không hề nặng nhọc, vất vả nhưng đòi hỏi sinh viên phải tự học và đọc sách rất nhiều. Mình thường đọc trước sách ở nhà và list ra những vấn đề còn băn khoăn rồi sau đó đến lớp nghe giảng để tìm câu trả lời cho các vấn đề đó qua bài giảng của thầy cô. Trước khi thi, mình thường không đọc lại sách, thay vì đó, mình đọc slide vì hầu hết kiến thức tóm tắt đều có trong slide. Đó là phương pháp học tập của riêng mình trong suốt những năm học định cư Úc.






Tại sao không du học định cư Úc tại Brisbane? Tại sao không du học định cư Úc tại Brisbane? Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 06, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.