Du học định cư Úc đang thu hút rất nhiều học sinh sinh viên trên thế giới


Hiện nay du học định cư Úc đang thu hút rất nhiều học sinh sinh viên trên thế giới. Do hệ thống giáo dục tiên tiến, các trường học nổi tiếng và các chương trình học đa dạng, phong phú quan trọng là bằng cấp được công nhận trên thế giới. Theo thống kê thì Melbourne là một trong những thành phố có lượng du học sinh quốc tế lựa chọn nhiều nhất trong những năm qua. Với nhiều chính sách ưu đãi rộng mở đón chào các công dân mới, du học sinh Việt Nam có nhiều cơ hội được học tập, làm việc và định cư lâu dài tại đất nước Kangaroo. Sau đây là một vài chính sách ưu đãi của bang Victoria.

Bang Victoria là bang nhỏ nhất trên lục địa Úc nhưng có dân số đông thứ 2, nơi đây thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến du học Úc. Hiện tại, bang Victoria vẫn đang là một trong những bang hấp dẫn du học sinh quốc tế nhất bởi nhiều chính sách ưu đãi riêng của mình. Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, với dân số khoảng gần 4 triệu người. Được bình chọn “Thành phố sống tốt nhất thế giới” bởi nơi đây có tỉ lệ tội phạm thấp, rất ít nguy cơ đe doạ khủng bố và cơ sở hạ tầng phát triển.Hàng năm có hàng chục ngàn sinh viên quốc tế đến học tập tại Melbourne. Sinh viên tìm đến đây vì những trường Đại học đạt chuẩn quốc tế, các khóa học năng động và sự đa dạng về ngành học, bằng cấp.
Khi học tập tại bang Victoria bạn sẽ có những lợi ích
Hệ thống các cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu học tập của sinh viên:
Bậc Đại học: Các trường Đại học tại Melbourne được công nhận trên toàn thế giới và trong số đó, có những trường có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới uy tín và có uy tín trong đào tạo nhiều lĩnh vực học thuật. Và đa số các trường giảng dạy những chương trình học là sự giao thoa của nhiều ngành khác nhau:Một số trường Đại học nổi tiếng tại Victoria: Melbourne University, Monash University, RMIT University, Deakin University, La Trobe University….
Học viện đào tạo nghề: Là những trường đào tạo nghề của Chính phủ: Đào tạo mọi ngành nghề mà các lĩnh vực công nghiệp của Úc cần.Một số học viện đào tạo nghề nổi tiếng: Bendigo Regional Institute of TAFE (BRIT), South West Institute of TAFE (SWIT), Chisholm Institute of TAFE (Chisholm)….
Hiện nay du học định cư Úc đang thu hút rất nhiều học sinh sinh viên trên thế giới

Ngoài ra, tại Melbourne còn có hệ thống các trường tiểu học, trung học công lập, các trung tâm Anh ngữ.“Du học Úc tại Melbourne bang Victoria” đảm bảo cho bạn cho một tương lai vững chắc nhất, có thể bớt đi phần nào nỗi lo về việc làm sau này. Melbourne là nơi lý tưởng để học tập và trau dồi tiếng Anh đối với sinh viên Việt Nam.Melbourne là nơi tập trung nhiều sinh viên quốc tế khi du học tại Úc. Vì thế các bạn có thể dễ dàng học tập và trao đổi tiếng Anh, là cơ hội để các bạn có thể giao lưu văn hóa, tìm hiểu về các phong tục tập quán của các nước trên thế giới và mở rộng hơn mối quan hệ xã hội. Khi “Du học định cư  Úc tại Melbourne bang Victoria” bạn sẽ bỏ qua mối lo ngại về chi phí du học bởi:
Có lẽ các bạn luôn đặt nặng vấn đề chi phí. Tuy nhiên, lựa chọn Melbourne là một sự lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm chi phí du học: Hệ thống giao thông ở Melbourne thuận tiện hơn khá nhiều với các phương tiện như xe bus, tàu điện ngầm, tramcar sử dụng chung một thẻ thanh toán myki. Việc di chuyển đi lại sẽ tiết kiệm và thuận tiện hơn tại Melbourne; phù hợp với những ai ưa thích du lịch. Điều này sẽ giúp cho chi phí du học của bạn được giảm thiểu đáng kể.
Nếu bạn có mong muốn làm việc hoặc định cư thì ngay tại Melbourne của Victoria có mức chi phí sinh sống rẻ hơn tại Sydney đến 30%. Ngoài ra, tại Melbourne bạn có thể tìm kiếm các công việc làm thêm dễ dàng như: Bar, Câu lạc bộ, nhà hàng.…Melbourne thường được nhắc đến như một trung tâm thể thao văn hoá của nước Úc và là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện thể thao và văn hoá quan trọng.
Bạn muốn vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng thì bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động giải trí và nghệ thuật đa dạng cùng nhiều sự kiện thể thao, lễ hội tại địa phương diễn ra quanh năm tại Melbourne.Bạn có thể thưởng thức món ăn tại nhà hàng Colonial Tramcar Restaurant, trên các xe điện cũ được tân trang lại ấm cúng hơn, chạy quanh trung tâm thành phố và các vùng ngoại ô của Melbourne.
Melbourne chính là nơi tuyệt vời để xem nhạc sống và biểu diễn nghệ thuật. Bạn có thể thưởng thức tại rất nhiều nơi trong thành phố. Tại Melbourne bạn sẽ không cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi bởi cuộc sống nơi đây gắn liền với âm nhạc. Các bạn có thể thưởng thức âm nhạc mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, vào các buổi tối đều có các màn trình diễn đặc sắc của nhiều ban nhạc nổi tiếng.Đặc biệt các bạn có thể tìm kiếm những món ăn Việt ngay tại các nhà hàng ở Melbourne mà giá cả lại hợp lý và phải chăng.

Melbourne chính là nơi tuyệt vời để xem nhạc sống và biểu diễn nghệ thuật.

Chính sách việc làm thêm của sinh viên quốc tế
Sinh viên quốc tế du học Úc được làm thêm 40h/2 tuần ngoài giờ học. Vào thời gian nghỉ sinh viên được phép làm toàn thời gian. Sinh viên theo học khóa thạc sĩ nghiên cứu, tiến sĩ được phép làm thêm không giới hạn số giờ.
Thành phố thủ đô của bang Victoria là Melbourne có rất nhiều nhà hàng. Melbourne có tất cả các loại hình nhà hàng, quán rượu, phòng trà…tạo điều kiện cho sinh viên có thể tìm việc làm thêm dễ dàng. Ngoài ra, Melbourne còn là hải cảng lớn của Úc nên công việc làm thêm tại cảng cũng giúp sinh viên có được thu nhập ổn định. Bang Victoria cũng là bang tập trung đông cộng đồng người Việt nhất, vì vậy sinh viên người Việt định cư Úc có thể có được sự giúp đỡ khi còn bỡ ngỡ với môi trường mới. Đối với sinh viên học tiếng anh, học nghề, cao đẳng, đại học có người phụ thuộc đi cùng thì người phụ thuộc cũng được phép làm thêm bằng số giờ của sinh viên là 40h/2 tuần và làm toàn thời gian vào kì nghỉ.

Sinh viên quốc tế du học Úc được làm thêm 40h/2 tuần ngoài giờ học. 



Chính sách việc làm và địnhcư Úc sau tốt nghiệp
Đối với sinh viên theo học khóa học trên 2 năm tại Úc, có thể xin Visa ở lại làm việc sau tốt nghiệp với thời gian là 2 năm. Khởi nghiệp với việc kinh doanh của du học sinh Úc
Hầu hết sinh viên Việt Nam định cư Úc thường nghĩ đến việc đi làm thêm để trang trải cuộc sống và tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng có một số du học sinh đã mạnh dạn bỏ vốn tự kinh doanh để thực hiện ước mơ của mình.
Có những bạn khởi nghiệp từ những công việc kinh doanh nhỏ như tại những khu vực tập trung nhiều du học sinh Việt ở thành phố Melbourne là chợ Queen Victoria (Vic market). Những mặt hàng hay được các bạn lựa chọn là bán túi xách, một số hàng thủ công mỹ nghệ và đồ trang trí từ Việt Nam sang để bán. “Những mặt hàng tưởng như có giá trị nhỏ nhưng số lượng bán được nhiều nên người bán vẫn có lãi”, một du học sinh cho hay. Theo như Anh Hải – 1 du học sinh tại Úc kinh doanh túi xách  cho biết: “Gia đình tôi sống nhờ vào cái chợ này trong bao năm qua. Nhiều người cũng trưởng thành từ đây nên có thể nói rằng chợ này rất “nặng ân tình” với du học sinh Việt Nam”. Từ những gian hàng kinh doanh nhỏ, phần lớn du học sinh của chúng ta đã tự trang trải được chi phí sinh hoạt ở Úc và một số bạn còn tích cóp được một số vốn liếng nhất định.

Hầu hết sinh viên Việt Nam định cư Úc thường nghĩ đến việc đi làm thêm

Tuy nhiên việc tự kinh doanh không hẳn là con đường lúc nào cũng trải đầy hoa hồng với các bạn du học sinh của chúng ta. Sự vội vàng và chưa thực sự hiểu được đầy đủ về văn hóa và con người nơi đây sẽ làm cho việc kinh doanh không được như mong muốn. Anh Nam không may mắn nằm trong số đó. Anh rất thích mặt hàng tranh đá quý với độ tinh xảo và giá trị nghệ thuật cao, và đã quyết định chọn mặt hàng để kinh doanh tại Úc. Nhưng khách hàng không mấy mặn mà với những bức tranh đá quý này nên, anh đành lưu kho rất nhiều bức tranh đắt giá này. Còn với chị Hà, trước khi có được thành công như ngày hôm nay chị đã từng phải ‘đau đầu’ trong thời gian đầu khi mới kinh doanh cửa hàng ăn vì việc chưa có kinh nghiệm về quy trình vệ sinh thực phẩm và cách thức làm việc của người dân bản xứ.
Việc kinh doanh cũng không thể tránh khỏi những khó khăn, nhưng vượt qua những khó khăn đó những du học sinh định cư Úc đã gặt hái được những thành công nhất định. Hi vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều hơn những du học sinh thành công khi kinh doanh tại Úc.

Ngoài ra, chính phủ Úc cũng mở rộng cửa chào đón các công dân mới. Du học sinh sau khi tích đủ điểm theo thang điểm định cư của chính phủ Úc quy định, có thể nộp đơn xin thường trú để được định cư ở lại.
Du học định cư Úc đang thu hút rất nhiều học sinh sinh viên trên thế giới Du học định cư Úc đang thu hút rất nhiều học sinh sinh viên trên thế giới Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 03, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.