Du học Thuỵ Điển và những nét hấp dẫn du học sinh muốn định cư Châu Âu


Thụy Điển với nền giáo dục phát triển thu hút rất nhiều sinh viên từ các nước trên thế giới học tập. Khi học tập tại Thụy Điển sinh viên không cần phải lo ngại về trở ngại ngôn ngữ. Vì các chương học điều được giảng dạy bằng tiếng Thụy Điển lẫn tiếng Anh. Ngoài ra người dân Thụy Điển đều nói được tiếng anh rất tốt nên không có trở ngại về ngôn ngữ cho sinh viên quốc tế. Sinh viên có thể tham dự các lớp học tiếng Thụy Điển miễn phí tại trường để bổ sung ngoại ngữ cho mình. Đứng trước ngưỡng cửa du học cũng đồng nghĩa với việc bạn phải lựa chọn một trong vô số các cơ hội đến từ nhiều trường cũng như nhiều nước khác nhau. Trong đó, du học Thụy Điển có nhiều nét nổi trội hấp dẫn du học sinh muốn định cư Châu Âu.

Nền giáo dục tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới

Các trường đại học ở Thụy Điển có một môi trường mở, tập trung mạnh vào làm việc nhóm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng có giá trị. Thị trường việc làm toàn cầu luôn đánh giá cao những thành viên làm việc tốt trong một nhóm, tuy nhiên cũng cần tham vọng, sáng tạo và sâu sắc. Các trường đại học Thụy Điển nuôi dưỡng những phẩm chất này thông qua một nền văn hóa tiên tiến, nơi bạn có thể tiếp xúc với những ý tưởng và các xu hướng mới nhất.

Đối với các sinh viên muốn học bằng tiếng Thụy Điển thì cần đậu kỳ thi TISUS với 3 kỹ năng là đọc, viết và nói bằng tiếng Thụy Điển. Hiện nay có khoảng 36,000 sinh viên quốc tế học tập tại Thụy Điển, chiếm khoẳng 10% tổng sinh viên. Thụy Điển với chính sách Visa làm việc định cư Châu Âu thông thoáng đã thu hút một lượng lớn sinh viên học tập và làm việc tại đây.

Thụy Điển với chính sách Visa làm việc định cư Châu Âu thông thoáng


Thụy Điển một trong những nền giáo dục tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới. Với nhiều đại học lớn góp mặt trong bảng xếp hạng thế giới. Trong đó trường Royal Institute of Technology được xếp hạng 142, Đại học Stockholm University xếp hạng 171, Đại học Uppsala University  xếp hạng 81.
Thụy Điển với các ngành học đa dạng đáp ứng nhu cầu đào tạo và học tập của sinh viên trong nước và quốc tế. Hiện nay Thụy Điển có tới hơn 600 chương trình sau đại học và hàng ngàn chương trình đại học. Tại Thụy Điển Trường và doanh nghiệp quan hệ rất chặt chẽ, chính vậy tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận.

Học phí tại Thụy Điển giao động từ 80,000 – 140,000 SEK tùy vào bậc học và chương trình học. Cao học thì thường có học phí cao hơn nhưng thời gian học thì ngắn hơn so với đại học. Các ngành về khoa học nghiên cứu có học phí cao hơn các ngành về kinh tế với sinh viên sử dụng các dụng cụ thí nghiệm, nghiên cứu trong quá trình học. So với các nền giáo dục tương ứng như Úc, Anh, Mỹ học phí của Thụy Điển hoàn toàn không cao. Sinh viên học tại Thụy Điển có thể chuyển qua Ạnh, Úc, Mỹ để học tập nhưng mức học phí vẫn không đổi. Hoặc sinh viên có thể chuyển tiếp toàn bộ chương trình của mình qua một quốc gia khác với tỉ lệ visa đảm bảo hơn. Để học tập tại Thụy Điển có 2 yêu cầu quan trọng đó là nền tảng kiến thức và trình độ ngoại ngữ. Sinh viên học tập tại Thụy Điển có 2 lựa chọn về ngôn ngữ khi học tập tại đây.
Sinh viên có thể học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Thụy Điển. Đối với sinh viên học tập chương trình tiếng anh thì IETLS phái đạt 6.0 hoặc TOEFL 550 ( tương đương TOEFL IBT là 73). Đối với chương trình tiếng Thụy Điển sinh viên phải vượt qua kỳ thi tiếng Thụy Điển TISUS với 3 kỹ năng là đọc, viết và nói.

Sinh viên học tại Thụy Điển có thể chuyển qua Ạnh, Úc


Để vào học chương trình đại học thì sinh viên phải tốt nghiệp lớp 12 tại Việt Nam với điển trung bình tù 6,5 trở lên. Đối với chương trình thạc sỹ sinh viên phải hoàn thành chương trình đại học với 180 tín chỉ. Tương đương với chương trình đại học toàn thời gian trong 3 năm. Sinh viên có thể nợ bằng đại học nhưng phải chứng minh được đã tốt nghiệp đại học. Theo quy định của cục di trú Thụy Điển, Số tiền được yêu cầu cần có cho một sinh viên quốc tế tại Thụy Điển là 7,300 SEK/ tháng. Nhưng việc chi tiêu sẽ phụ thuốc rất nhiều vào cách sử dụng tiền của sinh viên. Thuê nhà chung và nấu ăn luôn giúp sinh viên tiết kiệm được từ 20 – 40% chi tiêu hàng tháng của mình.

Tại Thụy Điển thì không có quy định cấm sinh viên làm thêm. Song sinh viên cần cân nhắc tránh để làm thêm ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Học bổng tại Thụy Điển dành cho sinh viên tương đối da dạng. Có 2 nguồn học bổng chính dành cho sinh viên đó là học bổng từ trường và học bổng của chính phủ Thụy Điển. Đối với học bổng của trường sinh viên có thể tìm thấy thông tin trên website của trường.Hiện nay chính phủ thụy điển quản lý hơn 600 học bổng dành cho sinh viên.
Chương trình học của Thụy Điển cung cấp cơ hội để sinh viên được thực hành nhiều hơn là học lí thuyết khô khan. Nhiều chương trình hợp tác chặt chẽ với các ngành công nghiệp, sinh viên kết hợp nghiên cứu và làm việc thực tế. Đây là một lợi thế khác biệt khi bạn bước vào thị trường việc làm.
Những phát minh ấy đều được xây dựng trên một nền lịch sử học thuật và nghiên cứu lâu đời. Thụy Điển chính là quê hương của giải Nobel danh tiếng và có rất nhiều trường đại học danh tiếng có niên đại từ thế kỷ 15.Thụy Điển có một số tập đoàn lớn đa quốc gia, chẳng hạn như Ericsson cung cấp dịch vụ viễn thông, các công ty ô tô Volvo và Scania, tập đoàn thiết bị gia dụng Electrolux và tập đoàn kỹ thuật công nghệ cao Sandvik và Atlas Copco. Đây cũng là một quốc gia có thế mạnh về thiết kế thời trang và âm nhạc với các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như đồ nội thất IKEA khổng lồ và hãng bán lẻ quần áo H & M. Đất nước này chính là một trong những nước “xuất khẩu” âm nhạc lớn nhất trên thế giới.

Tìm hiểu cơ hội học bổng du học định cư Châu Âu tại Thụy Điển

Cũng như các quốc gia khác, Thụy Điển cũng có những học bổng dành cho du học sinh xuất sắc. Học bổng học tại Thuỵ Điển thường xuất phát từ hai nguồn: từ chính phủ Thuỵ Điển, hoặc từ ngân sách của các trường (thông qua các dự án hợp tác của trường với công ty hoặc chính phủ).

Thụy Điển cũng có những học bổng dành cho du học sinh xuất sắc.

Trở ngại đối với việc xin học bổng Chính phủ là sự phụ thuộc vào chính sách của chính phủ hàng năm đối với ứng viên từ các quốc gia. Chính phủ Thuỵ Điển có chính sách cấp học bổng theo các ngành đặc thù và có ưu tiên theo khu vực cũng như điều kiện phát triển của quốc gia của các ứng viên xin. Còn nguồn học bổng ngân sách trường, ngoài các yêu cầu chung về giấy tờ, các chứng chỉ cần thiết (TOEFL ≥ 550, iBT ~ 80 hoặc IELTS tương đương), điểm cần lưu ý là thông tin về các khoá học được ưu tiên cấp học bổng và thông tin về học bổng trên website của nhà trường, đặc biệt là học bổng từ các dự án nghiên cứu khoa học. Thời điểm cấp học bổng của trường không cố định vì phụ thuộc vào nguồn tài chính của các doanh nghiệp, các tổ chức.

Cuộc sống cho du học sinh tại Thuỵ Điển

Thụy Điển là một xã hội đa văn hóa cởi mở với một truyền thống lâu đời luôn mở rộng vòng tay chào đón sinh viên quốc tế muốn định cư Châu ÂuHiện, có khoảng 30.000 sinh viên nước ngoài đang theo học ở Thụy Điển tạo nên một môi trường học tập quốc tế sôi động. Là một sinh viên ở Thụy Điển, bạn có nhiều cơ hội để kết bạn bởi một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội của bạn sẽ xoay quanh hội sinh viên. Các tổ chức này luôn sẵn sàng giúp bạn tìm kiếm chỗ ở và giải quyết những vấn đề thực tế khác.Khi đến bất kì một quốc gia nào, bạn cần xin visa bằng cách chứng minh bạn có đủ tiền để trả chi phí sinh hoạt. Nhưng có một cách mà bạn có thể giảm thiểu sự căng thẳng tài chính: Thụy Điển cho phép học sinh làm việc trong suốt thời gian nghiên cứu của họ.

Nhà trọ là một trong những vấn đề rất quan trọng của du học sinh tại Thụy Điển. Nếu bạn là một sinh viên trao đổi có thể bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ sắp xếp chỗ ở của trường bạn theo học. Nếu là du học sinh tự do, bạn có thể tìm được nơi ở bằng cách liên hệ với hội sinh viên hoặc đơn vị hỗ trợ cung cấp nhà ở trực tiếp.

Thụy Điển là một xã hội đa văn hóa cởi mở với một truyền thống lâu đời


Các hiệp hội và công ty cung cấp nhà ở sinh viên cũng đã thiết lập một trang web cung cấp dịch vụ nhà ở địa phương để các du học sinh tiện theo dõi và liên lạc. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế và sự thuận tiện cho việc học, bạn có thể chọn sống một mình hoặc chia sẻ căn hộ với một người khác. Nhiều sinh viên lại thích sống trong ký túc xá. Điều này có thể là một kinh nghiệm thú vị vì nó mang lại cho sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới một cơ hội để hiểu nhau và kết bạn xuyên lục địa. Hầu hết các khu ký túc xá có 10-15 phòng đơn trong mỗi hành lang. Nhà bếp được chia sẻ bởi 4-15 sinh viên. Học sinh nam và nữ sống trong cùng một hành lang.


Du học Thuỵ Điển và những nét hấp dẫn du học sinh muốn định cư Châu Âu Du học Thuỵ Điển và những nét hấp dẫn du học sinh muốn định cư Châu Âu Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 02, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.